วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เทคโนโลยีการสื่อสาร


                                 เทคโนโลยีการสื่อสาร
                           โทรทัศน์โปร่งใส 


       พานาโซนิค เปิดตัวโทรทัศน์โปร่งใส มองผ่าน ๆ นึกว่ากระจกแก้วธรรมดา ประยุกต์ใช้บนชั้นวางของได้สบาย ๆ
หลังจากที่โลกได้รู้จักการโทรทัศน์จอแบน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในวงการผลิตโทรทัศน์ เราก็ไม่ค่อยจะได้พบเห็นการพัฒนาใด ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจสักเท่าไรนัก กระทั่งการเดินทางมาถึงยุคของโทรทัศน์ "โปร่งใส" ที่บางและใสจนมองทะลุได้
       โดยวันที่ 7 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ sciencealert มีรายงานว่า เทคโนโลยีโทรทัศน์โปร่งใส คือเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดล่าสุดที่ พานาโซนิค ได้นำมาเปิดตัวให้โลกได้ชมกัน ภายในงาน CEATEC electronics expo ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแม้ว่ามองผ่าน ๆ มันจะไม่ต่างกับโทรทัศน์จอแบนทั่วไป แต่เมื่อปิดเครื่องมันกลับกลายเป็นเพียงแผ่นแก้วใส ๆ ที่เราสามารถมองทะลุได้ จนสามารถนำมาทำเป็นบานกระจกบนตู้โชว์ได้ทีเดียว  

 ข้อดี  1.สามารถทำเป็นจอแบบโปร่งใส และมองเห็นได้จากทั้งสองด้าน
          2.ให้ความสว่างได้มากกว่าจอปกติ
          3.มีมุมมองกว้างถึงเกือบ 180 องศา 
          4.มีน้ำหนักเบา

ข้อเสีย  1.ฟิล์มที่ให้กำเนิดสีมีอายุการใช้งานสั้น
             2.การดูโทรทัศน์จะส่งผลให้เด็กมีกิจกรรมต่างๆน้อยลง เช่น  การออกไปเล่นนอกบ้าน การจับสิ่งของอื่นๆ ทำให้กล้ามเนื้อไม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ตามช่วงวัย

ผลกระทบ 
- ผลกระทบต่อตนเอง  1. จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นในครอบครัวน้อยลง
                                     2.มีโลกส่วนตัวสูง  

- ผลกระทบต่อสังคม  1. การรับรู้ความรุนแรงผ่านทางสื่อซ้ำแล้วซ้ำเล่าเป็นเวลานานๆ จะทำให้เด็กชาชินไปกับความรุนแรง และขาดความเอื้ออาทรต่อบุคคลอื่นในชีวิตจริง และอาจแสดงออกถึงความก้าวร้าวเมื่อโตเป็นวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่  เพราะเด็กที่ใช้เวลาอยู่หน้าจอโทรทัศน์เป็นเวลานานๆ จะซึมซับสิ่งต่าง ๆ ที่เห็น รายการต่าง ๆ ในโทรทัศน์จะเป็นแม่แบบ สร้างค่านิยม ทัศนคติ หล่อหลอมเด็ก หากพ่อแม่ไม่มีเวลาคอยสอนหรือชี้แนะ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมาชิกการจัดการ60ห้องB

สมาชิกในชั้นเรียน อาจารย์ ธภัทร  ชัยชูโชค     อาจารย์ปาล์ม 1.นาย เกียรติศักดิ์  เกตุอักษร     ไฟท์ 2.นาย จรณะ  แท่งทอง     เปาเปา 3...